Thánh & Nên thánh

Cát Trắng, FMI


Một ngày kia, tự lòng tôi chợt hỏi

THÁNH là gì, và THÁNH phải làm sao?
Ngày mỗi ngày lòng càng thấy xôn xao
Phải khám phá xem thế nào là THÁNH!
Tôi mãi miết ngắm trăng vàng óng ánh
Ngắm khung trời lấp lánh những vì sao
Thả hồn bay theo những hạt mưa rào
Và thất vọng: chẳng nơi nào có THÁNH!
Tôi trở về với cõi lòng hiu quạnh
THÁNH nơi nào, và THÁNH phải làm sao?
Phút chạnh lòng, chợt cảm thấy nôn nao
Phải khám phá: sống thế nào NÊN THÁNH!
Giữa cuộc đời đầy xa hoa, ghẻ lạnh
Giữ tâm hồn đức hạnh, đẹp làm sao!
Khi tự do, phóng túng được đề cao
Giữ nếp sống nép mình vào khuôn khổ.
Khi cuộc đời đầy phong ba, giông tố
Vẫn một niềm trông cậy giữa khổ đau.
Khi chung quanh tình yêu vẫn thắm màu
Nhưng dám sống cho nhiệm mầu tình Chúa!
Khi cuộc đời đầy sầu thương héo úa
Giữ tâm  hồn chan chứa những niềm vui.
Khi chung quanh bao cay đắng ngậm ngùi
Biết chia sớt, tìm an vui trong Chúa.
Tôi cảm thấy THÁNH không còn xa nữa
THÁNH rất gần, THÁNH ở giữa chúng ta
THÁNH chan hòa tình yêu Chúa bao la
Yêu cuộc sống và yêu ta luôn mãi.
Cảm ơn Ngài cho thế trần tồn tại
THÁNH giữa đời, hôm nay đến tương lai
Những tâm hồn luôn say đắm miệt mài
Hằng khao khát theo gương Ngài: NÊN THÁNH!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn