Số 74: Gia Đình Là Cộng Đoàn Cầu Nguyện



Lời ngỏ
*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-* *-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
Xin Người rộng lượng phút giây
cho tôi đến ngồi bên cạnh.
Việc đang làm tôi sẽ hoàn tất sau đây.
Xa khuất mặt Người,
tim tôi bồn chồn, thao thức,
và việc làm hóa ra nặng nề bất tận
trong bể nhọc nhằn vô biên.
Hôm nay hè đã lại về bên song cửa nhà tôi,
mang theo tiếng thở dài cùng lời thì thầm nhè nhẹ;
và trong rừng cây tươi ngập sắc hoa
bầy ong đang nhởn nhơ ca hát.
Lúc này là lúc ngồi im lặng,
đối diện với Người, trong trầm tịnh,
thảnh thơi tràn trề,
cất lời ca hiến dâng cuộc sống.
Kính thưa quý độc giả,
Chúng tôi xin mượn những vần thơ
của đại thi hào R. Tagore
để mở đầu cho Nội san chia sẻ số này
với chủ đề: “Gia đình là cộng đoàn cầu nguyện”.
Quả như lời thơ của Tagore,
 khi số báo này vừa lên khuôn,
thì hè đã lại về bên song cửa nhà chúng ta.
Mỗi người một vẻ:
 có linh mục, có tu sĩ, có giáo dân,
mỗi bài viết, mỗi dòng suy tư
đều diễn tả ý nghĩa và tầm quan trọng
của việc cầu nguyện
trong đời sống Gia đình của mỗi Kitô hữu.
Có thể nói như Tagore:
 “Xa khuất mặt Người,
tim tôi bồn chồn, thao thức,
và việc làm hóa ra nặng nề bất tận
trong bể nhọc nhằn vô biên”.
Do vậy, chỉ khi nào tôi giáp mặt Người,
nghĩa là tôi cùng gia đình xum  vầy bên Người
trong những giờ kinh nguyện,
khi ấy mỗi gia đình Kitô giáo mới có thể :
“Thảnh thơi tràn trề,
cất lời ca hiến dâng cuộc sống”.
Xin trân trọng gởi đến quý độc giả
những bài viết của số báo này,
như một khát mong thắp sáng lời kinh
trong mọi ngóch ngách, nơi mọi gia đình
để mỗi gia đình Kitô hữu chúng ta,
thực sự trở thành một “cộng đoàn cầu nguyện.”
Mong thay
Ban chủ biên Nội san Chia sẻ
*-*-*-*-*-*-*-*-*

NỘI DUNG

- Lm. Fx. Nguyễn Văn Nhứt, OP.     13
- Nt. Mary Nguyễn Hòa, MTG Quy Nhơn      21
VÀI Ý NGHĨA VÀ GIÁ TRỊ
CỦA KINH NGUYỆN GIA ĐÌNH
- Lm. Giuse Nguyễn Trọng Viễn, OP.    39
CẦU NGUYỆN TRONG GIA ĐÌNH,
MỘT CHÚT SUY TƯ NHÌN LẠI
- Nt. Têrêxa Ngọc Lễ, Nữ Đa Minh Thánh Tâm     55
CẦU NGUYỆN, 
BÍ QUYẾT HẠNH PHÚC GIA ĐÌNH KITÔ GIÁO
- Lm. Giuse Đình Chiến, OP.     63
  CẦU NGUYỆN
LÀ HƠI THỞ CỦA GIA ĐÌNH
- Ts. Phêrô Võ Tá Đương, OP.    71
GIA ĐÌNH,
TRƯỜNG DẠY CẦU NGUYỆN
- Têrêxa Trà My      89
CHỮA LÀNH, BẢO VỆ & PHÁT TRIỂN VŨ TRỤ
QUA KINH NGUYỆN CỦA GIA ĐÌNH KITÔ
 - Lm. Giuse Đinh Đức Huỳnh, SSS      97
GIA ĐÌNH
THEO LỐI NHÌN VĂN HÓA & ĐỨC TIN
- Ts. G. B. Trần Quốc Anh, Hội Thừa Sai Bác Ai  107
SỐNG PHÚC ÂM
GIỮA LÒNG DÂN TỘC

 - Vĩnh An   121 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn